หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

Mini Tips : การเปิดใช้งาน Chrome Apps Launcher

สำหรับน้องๆ หรือเจ้าหน้าที่ท่านใด ที่ใช้งาน Chrome เป็นหลัก และชอบติดตั้ง Apps เสริมของ Chrome และ Google เอาไว้ แต่เวลาจะเรียกใช้ Apps ต่างๆ ต้องเข้าไปเปิดโปรแกรม Google Chrome ก่อน แล้วก็ไปที่หน้าต่าง Apps หรือ ต้องใช้วิธีพิมพ์ URL ลงไป ซึ่งบางที ก็ดูยุ่งยากไปนิดนึง 

วันนี้ผมขอแนะนำ เครื่องมือเรียกใช้งาน Apps ของ Chrome แบบสะดวกสบายขึ้นเยอะ เพราะมันจะมาเป็นปุ่มเหมือน Shortcut ของโปรแกรมปกติบนเครื่องเลย ถ้าสนใจก็คลิ๊กตามมาอ่านกันครับ




ถ้าใครสนใจก็ไปที่
https://chrome.google.com/webstore/launcher 
(เครื่องใครที่ติดตั้งแล้ว ปุ่มมันจะหายไปนะครับ)
ถ้าใครยังไม่เคยติดตั้ง หรือถ้างงๆ วิธีใช้งานก็ไปที่นี่ก็ได้ครับ
http://www.it24hrs.com/…/google-chrome-app-launcher-for-wi…/

เพียงเท่านี้ ทุกๆ Apps ที่เราติดตั้งไว้ ก็จะมาแสดงที่ Taskbar ของเราเช่นเดียวกับโปรแกรมอื่นๆ บนเครื่องครับ สามารถคลิ๊กเรียกใช้งานได้เลย

หากใครเคยลงไปแล้ว แต่มองไม่เห็น icon ก็สามารถเข้าไปเรียกใหม่ได้ที่ Start Menu ของ Windows กรณีใช้ Windows 7 หรือ ต่ำกว่า ก็ไปที่ Start Menu --> All Program --> Google Chrome --> Apps Luancher จากนั้นคลิ๊กขวาแล้วเลือก Pin to Taskbar ครับ

หากใครใช้ Windows 8 หรือ 8.1 ก็เอาเมาส์ไปที่ขอบจอด้านขวา เพื่อเรียกกรอบค้นหา จากนั้นพิมพ์คำว่า Chrome Apps Launcher ลงไป จากนั้นก็คลิ๊กขวาแล้วเลือก Pin to Taskbar เช่นเดียวกันครับ

แล้วเราก็จะได้ปุ่มสำหรับเรียกใช้งาน Apps ที่เราใช้ประจำได้แล้ว ทั้งนี้ เราต้องทำการติดตั้ง Extension ที่เราต้องการใช้ลงใน Chrome ก่อนนะครับ ถ้ายังไม่เคยติดตั้งเลย ก็ไปที่ Web Store ของ Chrome ที่ https://chrome.google.com/webstore แล้วก็เลือก Apps แล้วก็เลือก Apps ที่ต้องการได้เลย

กรณีที่เราใช้งานบัญชีของ Google มากกว่า 1 บัญชี ก็สามารถแยกใช้งาน Apps ได้ตาม User แต่ละอันได้ครับ โดยคลิ๊กที่ปุ่ม 3 ขีด มุมขวาของหน้าต่าง Apps Launcher ครับ

และสำหรับใครที่ใช้งาน Tablet ระบบ Windows ที่ยังไม่มี Apps ของ Google โดยตรง ผมก็แนะนำให้ลองใช้ตัวนี้ดูนะครับ น่าจะสะดวกกว่าการเข้าผ่าน Browser น่ะนะครับ (แต่พอเข้าแล้วมันก็เปิด Browser อยู่ดีนะครับ แต่ก็สะดวกกว่าน่ะนะ)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น