หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

Mini Tips : การใช้งาน Google Calendar แบบคร่าวๆ ครับ

ใน Google Calendar นอกจากปฏิทินหลัก ที่ระบบสร้างให้แล้ว เรายังสามารถสร้างปฏิทินเพิ่มเติมได้อีกตามความต้องการ และยังสามารถคัดลอกรายการกิจกรรมจากปฏิทินหนึ่ง ไปใส่ในอีกปฏิทินที่สร้างไว้ได้ตามต้องการครับ (เผื่อใครที่จำเป็นต้องแยกงานหลัก งานรอง งานส่วนตัว เพื่อป้องกันความสับสนน่ะนะครับ)







นอกจากนี้ กิจกรรมบน MFU/Lamduan Calendar ที่ผู้ใช้สร้างขึ้น จะถูกแชร์ให้คนใน มฟล. ของเราสามารถเข้ามาดูได้ (โดยค่าเริ่มต้นจะดูได้แบบ Free/Busy เท่านั้น นอกจากเราจะตั้งค่าใหม่) โดยหากน้องๆ นักศึกษาต้องการทราบตารางกิจกรรมของอาจารย์ ก็เพียงแค่พิมพ์ Email ของอาจารย์หรือคนที่เราต้องการดูปฏิทินลงในช่อง Other Calendar ระบบก็จะแสดงรายละเอียดบนปฏิทินนั้นออกมาให้ (ถ้าคนๆ นั้น ทำการเพิ่มกิจกรรมบนปฏิทินนะครับ)

ทั้งนี้ระบบถูกตั้งค่าให้แสดงเฉพาะปฏิทินหลักเพียงอันเดียวเท่านั้น (ปฏิทินที่สร้างให้อันแรก หรือ อันที่เป็นชื่อเรานั่นแหละ...) แต่หากเราสร้างปฏิทินเพิ่มเข้าไป ปฏิทินนั้นจะไม่ถูกแชร์แบบปฏิทินอันแรก
หากอยากจะแชร์ก็ต้องทำการแชร์เอง หรือกรณีปฏิทินหลัก ไม่อยากจะแชร์ เราก็สามารถเข้าไปตั้งค่าเองได้ครับ
วิธีการคร่าวๆ ก็ตามรูป (รกไปหน่อย ถ้ามองไม่เห็นก็ โหลดไปดูครับ)



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น