หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

Mini Tips : การจัดการโฟลเดอร์ใน Google Drive

กรณีที่ Google Drive ของเรามีโฟลเดอร์อยู่เยอะมาก ปกติ Google จะเรียงตามตัวอักษรให้เรา แต่บางที มันเยอะเกินไป ก็ทำให้หายากเหมือนกัน 
.
วันนี้ผมขอแนะนำวิธีในการจัดการ การเรียงลำดับของโฟลเดอร์ใน Drive ของเราให้ดูสวยงาม และตรงตามใจเรามากที่สุด 




โดยผมก็เลยทำการกำหนด ชื่อกำกับลงไปเพิ่มเติม เช่น Doc ก็คือเอกสาร ส่วน Pro ก็เป็น โปรแกรม เพื่อแยกกลุ่มของเอกสารใน Drive ออกจากกัน จะได้หาง่ายขึ้น
.
นอกจากนี้ หากเราใส่ตัวเลขลงไปด้วย ระบบก็จะจัดเรียงตามลำดับตัวเลขให้เราด้วย (เรียงตามความสำคัญของงานหรือเอกสารก็ได้) 
.
.
ก็น่าจะช่วยให้หาไฟล์ หรือ เอกสารได้ง่ายขึ้นครับ


วิธีการเปลี่ยนชื่อโฟลเดอร์ ก็คลิีกขวาที่โฟลเดอร์ที่ต้องการ จากนั้น ก็เลือก Rename ครับ (แล้วก็ใส่ชื่อที่เราต้องการลงไป) .... ทั้งนี้ ทำได้เฉพาะโฟลเดอร์ของเราเอง หรือ อันที่เพื่อนแชร์แบบให้เราแก้ไขได้เท่านั้นนะครับ (และถ้าเพื่อนแชร์ให้เราแก้ไขได้ อาจมีผลกับชื่อโฟลเดอร์ใน Drive ของเพื่อนด้วยนะ ดังนั้นอาจคุยกันก่อนนะครับ หรือไม่ก็ย้ายโฟลเดอร์ของเพื่อนเข้าใน Sub โฟลเดอร์ของเราก่อนก็ได้ครับ)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น